Tổ chuyên môn lớp 4+5 trường TH Nhật Tân sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học tiết khoa học lớp 4, bài “Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém”
Bồi dưỡng nâng cao tay nghề cho giáo viên thông qua các tiết dạy SHCM theo NCBH được tổ giáo viên lớp 4+5 luôn quan tâm. Chiều thứ sáu ngày 06/12/2024, tổ GV lớp 4+5 đã xây dựng và tổ chức tiết dạy stem bài “ “Vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém” môn Khoa học lớp 4, do cô giáo Vũ Thị Thu thực hiện tại lớp 4B.
Giáo dục STEM là phương thức giáo dục tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện kỹ năng huy động tổng hợp kiến thức thuộc các lĩnh vực Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học để phát triển các phẩm chất, năng lực bản thân và biết cách ứng dụng giải quyết các vấn đề trong thực tiễn. Trong mỗi tiết học STEM, mỗi HS được thỏa trí sáng tạo, được trao đổi, giải đáp những thắc mắc băn khoăn khi làm sản phẩm, các em còn được hỗ trợ để có kĩ năng làm việc nhóm... Qua đó giúp các em phát huy năng lực, thể hiện tư duy độc lập, phát triển toàn diện. Trong tiết học, các em học sinh được tích cực hóa hoạt động tư duy, được tự do sáng tạo để tạo ra sản phẩm bình nước giữ nhiệt bằng nhiều chất liệu khác nhau. Tiết học đã tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Các em tích cực, hào hứng tham gia vào các hoạt động học tập, mạnh dạn, tự tin chia sẻ ý kiến.
Tiết dạy được các thầy cô giáo dự giờ ghi nhận và đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo của giáo viên và học sinh. Với cách xây dựng tiết dạy theo hình thức hoạt động giáo dục Stem đã phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh. Thông qua tiết học giúp các em có thêm nhiều hiểu biết và trải nghiệm thú vị về vật dẫn nhiệt tốt, vật dẫn nhiệt kém và biết cách tạo ra các vật giữ nhiệt tốt để sử dụng khi mùa đông về.
Đổi mới phương pháp dạy học chính là việc sử dụng hiệu quả UDCNTT, áp dụng phù hợp, hiệu quả các phương pháp, mô hình và kỹ thuật dạy học tích cực trong từng tiết dạy để tạo sự hứng thú, phấn khởi, hăng say của học sinh. Qua đó phát triển được năng lực, phẩm chất cho học sinh đáp ứng mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Người viết tin bài:
Ban biên tập trường TH Nhật Tân